Rydym yn defnyddio cwcis i wneud y safle hwn yn symlach. Drwy bori trwy ein tudalennau rydych yn derbyn ein defnydd o gwcis. Mae rhagor o wybodaeth ar ein tudalen preifatrwydd a chwcis.
Gwaith cynnal hanfodol ar y wefan – Heddiw (dydd Mawrth 26 Tachwedd 2019)

Byddwn yn gwneud gwaith cynnal hanfodol ar y wefan trwy gydol y dydd, a fydd yn effeithio rhywfaint ar systemau. Rydyn ni'n ymddiheuro ymlaen llaw am unrhyw anghyfleustra y gallai'r gwaith ei achosi a byddwn yn ceisio tarfu cyn lleied â phosib'.
Cartref Preswylwyr Gofal Cymdeithasol a Lles Cysylltwch â ni Sylwadau, Canmoliaeth, Pryder a Chwyn

Cwynion, Canmoliaeth a Sylwadau


Summary (optional)
Sut ydw i'n cwyno, yn canmol neu’n rhoi sylwadau am y Gwasanaethau Cymdeithasol?
start content

Beth ddylech chi ei wneud?

Cysylltwch â'r Swyddog Cwynion ar:

Fel arall llenwch y ffurflen ar-lein neu anfonwch ffurflen Canmoliaethau a Chwynion:

Swyddog Cwynion Statudol
Adran Gwasanaethau Cymdeithasol
Blwch Post 1
Conwy
LL30 9GN


Mae’r daflen hon ar gael ar ffurf hawdd ei ddarllen hefyd.

Y bobl a all roi cwyn

Gall unrhyw aelod o'r cyhoedd, gan gynnwys plentyn, sydd wedi cael, neu a oedd â hawl i gael gwasanaeth gan y Gwasanaethau Cymdeithasol, wneud cwyn. Mae'r un peth yn wir os ydynt wedi dioddef oherwydd camau amhriodol y Gwasanaethau Cymdeithasol.

Mae Rheoliadau Gweithdrefn Gwynion y Gwasanaethau Cymdeithasol (Cymru) 2014 yn darparu ar gyfer cynrychiolydd i wneud cwyn ar ran rhywun. Gall cynrychiolydd wneud cwyn ar ran rhywun os yw'r person hwnnw:

  • yn blentyn; neu
  • wedi gofyn i'r cynrychiolydd weithredu; neu
  • heb allu o fewn ystyr Deddf Galluedd Meddyliol 2005; neu
  • wedi marw.

Rhaid i unrhyw gynrychiolydd sy'n gwneud cwyn ar ran rhywun gael ei ystyried gan y Gwasanaethau Cymdeithasol â digon o ddiddordeb yn lles y person hwnnw ac yn berson addas.

Amserlenni i ddatrys eich cwyn

Gan ddibynnu ar natur y gŵyn, byddwn yn ceisio datrys eich cwyn o fewn 24 awr.  Os nad yw hyn yn bosibl yng ngham 1, byddwn yn cysylltu â chi yn anffurfiol o fewn 10 diwrnod gwaith o gydnabod eich cwyn, i drafod penderfyniad.

Os na allwn ddatrys eich cwyn yng ngham 1, gallwn ei symud ymlaen i gam 2, lle bydd Ymchwilydd Annibynnol yn cael ei benodi i ymchwilio i'ch cwyn ac adrodd eu canfyddiadau a gwneud unrhyw argymhellion.  Yng ngham 2 ein nod yw ymateb i chi o fewn 25 diwrnod gwaith.  Os bydd eich cwyn yn dal heb ei datrys, mae gennych hawl i fynd at Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yn:

Ombwdsman Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru
1 Old Field Road
Pencoed
Caerdydd
CF35 5LJ

Yn yr adran hon

Drag side panels here (optional)
end content

Dod o hyd i'ch ysgolion, ysbytai, gwasanaethau cyngor agosaf a mwy